PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG TIỂU HỌC AN LƯƠNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

THƯ VIỆN TRƯỜNG TH AN PHƯỢNG

 

GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG

CHỦ ĐỀ: “KỶ NIỆM 130 NĂM NGÀY  SINH NHẬT BÁC 19/5/1890 - 19/5/2020”

Cuốn: “Vĩ đại một con người”

 

 

 

 

Biên soạn và tuyển chọn:

 Trần Văn Giàu, Trần Bạch Đằng.

Nhà xuất bản: Trẻ

Năm xuất bản:: 2008

Khổ sách: 14 x 20 cm

Số đăng kí cá biệt:        SDH

                                      157

 

 

 

 

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến!!!

" Tháp Mười đẹp nhất bông sen

               Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ"

Cái tên ấy, con người ấy tự khi nào đã đi vào lòng triệu triệu con người Việt Nam. Thật vậy, Hồ Chí minh là một con người vĩ đại. Ở Bác có một sự kết tinh lớn: Tâm hồn, trí tuệ và khí phách Việt Nam. Bác là một vị anh hùng thời đại. Cả cuộc đời Bác đã sống, chiến đấu, lao động và học tập không mệt mỏi cho dân, cho nước, cho mục đích cao cả của nhân loại là: Hoà bình, dân chủ và hạnh phúc.

Để kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác, thư viện xin trân trọng giới thiệu tới các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh cuốn sách mang tên: “Vĩ đai một con người” của hai tác giả là Trần Văn Giàu và Trần Bạch Đằng biên soạn. Tập sách dày 180 trang, khổ 14 x 20 cm do nhà xuất bản Trẻ phát hành, năm 2008 cuốn sách được tái bản lần thứ 4. Đây là tập hợp những bài viết của giáo sư Trần Văn Giàu và nhà báo Trần Bạch Đằng về một con người vĩ đại của dân tộc Việt Nam, một lãnh tụ vô sản mà tấm gương mãi sáng ngời - Hồ Chí Minh.

            Trang bìa cuốn sách được trình bày đơn giản với gam màu ghi chủ đạo, dưới dòng chữ: "Vĩ đại một con người" là bức chân dung quen thuộc của chủ tịch Hồ Chí Minh , vẫn với bộ quần áo ka-ki giản dị, vẫn là vầng trán cao và đôi mắt sáng ấy, đặc biệt là nụ cười đôn hậu và cử chỉ thân thiện của Người khiến bạn đọc khi lần đầu nhìn vào cuốn sách cũng có cảm giác thật gần gũi..

        Tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta càng hiểu rõ hơn lịch sử đất nước, kính yêu những người có công xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu cho sự tiến bộ của thế giới. Từ đó xác định nhiệm vụ hiện tại và tương lai, noi gương các vị tiền nhân trong công cuộc phát triển đất nước ngày nay.

Người đã đi xa nhưng sự nghiệp của Người gây dựng vẫn còn đó, những lời dạy bảo ân tình của Người vẫn còn đó. Sự nghiệp mà cả cuộc đời Người đã hy sinh phấn đấu đang trông chờ vào thế hệ chúng ta. Để xứng đáng với lòng mong mỏi thiết tha và lớn lao của Bác, chúng ta phải khắc ghi và thực hiện lời Bác dạy, phải nỗ lực hơn nữa để làm tròn trách nhiệm của mình, phấn đấu hết mình để thực hiện nhiệm vụ vinh quang mà Bác đã đề ra cho chúng ta.

           Vâng cuốn sách "Vĩ đại một con người" sẽ góp thêm được âm sắc mới trong bản giao hưởng ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Hi vọng thầy cô và các em học sinh đến thư viện nhà trường tìm đọc với số đăng kí cá biệt SDH - 00157.

Thư viện nhà trường rất hân hạnh được phục vụ thầy cô và các em!!!

An Phượng, ngày 05 tháng 5 năm 2020

BAN GIÁM HIỆU                                                    PHỤ TRÁCH THƯ VIỆN

 

 

 

 

 

 

 

        Phạm Thị Tú Uyên                                               Nguyễn Thị Thanh Hà


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Do công lao to lớn của Hưng Đạo Đại Vương với đất nước và dân tộc, vì vậy ngay những năm cuối đời, Đại Vương qua đời, Kiế ... Cập nhật lúc : 15 giờ 35 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Trân trọng giới thiệu toàn văn Thư chúc Tết Quý Tỵ 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

... Cập nhật lúc : 15 giờ 30 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận gửi thư chúc mừng các nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Báo Giáo dụ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 24 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết