PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HÀ
TRƯỜNG TIỂU HỌC AN LƯƠNG
Video hướng dẫn Đăng nhập

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến!

Ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử như một thiên anh hùng ca bất diệt. Sự kết thúc vẻ vang, oanh liệt công cuộc chống Mĩ cứu nước đã mở cho nước ta sang một trang sử mới. Từ đây núi sông liền một dải, từ đây là hoà bình, độc lập, tự chủ. Cái tên Việt Nam được bạn bè năm châu nhắc tới bằng tất cả sự kính trọng và vô cùng ngưỡng mộ. Việt Nam ta đã trở thành ngọn đuốc rực cháy soi sáng, thổi bùng ý chí đấu tranh cho các dân tộc còn chìm trong bóng tối  của sự đô hộ, xâm chiếm.

Có thể thấy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc đã làm nên những chiến công mang tầm thời đại. Và đóng góp xứng đáng vào chiến công vĩ đại ấy của dân tộc có lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam - lực lượng xung kích của các thế hệ thanh niên với phẩm chất cao đẹp, không ngại gian khổ sẵn sàng hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ Quốc.

Trong không khí của tháng 4 lịch sử này, để bạn đọc thêm hiểu về lực lượng góp phần to lớn vào chiến thắng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, thư viện trường Tiểu học An Lương xin trân trọng giới thiệu cuốn sách: Một thời thanh niên xung phong giải phóng miền Nam” do NXB Văn hóa Sài Gòn ấn hành năm 2009, cuốn sách với khổ 19 x 28 cm, chứa đựng 262 trang.

Bắt gặp đầu tiên là trang bìa cuốn sách với bức ảnh đen trắng của các nữ thanh niên xung phong chúng ta như cảm nhận được sức trẻ, ý trí kiên cường của các cô. Khi lật giở từng trang sách, bạn đọc sẽ bị cuốn hút bởi nhiều nội dung phong phú.

Cuốn sách gồm có 7 chương. Đọc cuốn sách chúng ta sẽ tìm thấy cho mình những tư liệu, hình ảnh của lực lượng thanh niên xung phong một thời, những hình ảnh sống động,  người thật việc thật, những tấm gương sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, những dũng sỹ diệt Mỹ, diệt Ngụy, những dũng sỹ diệt máy báy, xe tăng, những kiện tướng thồ tải…Những ghi chép vô cùng quý báu, không chỉ nêu lên những thành tích, công lao của thanh niên xung phong mà còn nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm và những nghĩa tình của những con người còn sống với những người đã cống hiến cả cuộc đời hoặc hi sinh một phần xương phần của mình cho Tổ Quốc

Trong chiến tranh, thanh niên xung phong thật anh dũng, kiên cường. Và trong công cuộc xây dựng đất nước ngày nay, thanh niên xung phong vẫn tiếp tục phát huy truyền thống cánh mạng vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Ở phần cuối, cuốn sách cung cấp những bài viết về thanh niên xung phong ngày nay kết hợp với phần phụ lục sẽ giúp bạn đọc có những cái nhìn cụ thể về đời sống thực tế, chân thực của thanh niên xung phong Việt Nam.

Có thể nói, cuốn sách là những ghi chép vô cùng quý báu, những ký ức sâu sắc về lực lượng thanh niên xung phong sẽ là những dấu ấn không thể nào quên đối với nhân dân cả nước nói chung và nhất là các thế hệ thanh niên hôm nay và mai sau nói riêng. Họ vẫn mãi mãi là những chứng nhân lịch sử, xứng đáng được tôn vinh, ghi nhớ.

Sách có tại thư viện nhà trường với số đăng kí cá biệt TKC-00315 kính mong các thầy cô và các em học sinh đến thư viện tìm đọc.

Thư viện nhà trường rất hân hạnh được phục vụ thầy cô và các em!!!

An Lương , ngày 04 tháng 4 năm 2017

 CÁN BỘ THƯ VIỆN

 

 

Nguyễn Thị Thanh Hà

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Do công lao to lớn của Hưng Đạo Đại Vương với đất nước và dân tộc, vì vậy ngay những năm cuối đời, Đại Vương qua đời, Kiế ... Cập nhật lúc : 15 giờ 35 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Trân trọng giới thiệu toàn văn Thư chúc Tết Quý Tỵ 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

... Cập nhật lúc : 15 giờ 30 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận gửi thư chúc mừng các nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Báo Giáo dụ ... Cập nhật lúc : 15 giờ 24 phút - Ngày 22 tháng 2 năm 2013
Xem chi tiết